obj
obj

ข่าวสารบอล

‘เซิร์กซี’ เผยชื่อไอดอลจาก ‘วงการอื่น’

โจชัว เซิร์กซี ได้เปิดเผยถึงชื่อของนักกีฬาคนหนึ่งที่ตัวเขาได้รับอิทธิพลมา และยกย่องให้เป็นต้นแบบของเขา


บรรดาพ่อค้าแข้งหลายรายมักจะมีต้นแบบเป็นคนในวงการเดียวกัน แต่ทางด้านหัวหอกหน้าใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมีคนจากวงการกีฬาอื่นที่ตัวเขายกให้เป็นไอดอลในใจ ซึ่งจะเป็นนักกีฬาอะไรและคน ๆ นั้นจะเป็นใคร ติดตามต่อได้ที่นี่เลย


เกือบจะไปทางนั้นซะแล้ว


ก่อนจะไปติดตามเรื่องราวนี้กันต่อ ตอนนี้ LS Sport เพิ่มเกมตอบคำถามแฟนบอลพันธุ์แท้รายวัน และเกมโหวตทายผล ลุ้นรับไอเทมนักเตะระดับตำนานแบบไม่ต้องเติมเงินสักบาทเลย! ก็อย่าลืมรีบไปตุนเหรียญ-เก็บเลเวลกันก่อนหมดเขตนะครับ


เซิร์กซี ได้ยกย่อง อัลเลน ไอเวอร์สัน อดีตซูเปอร์สตาร์ของ เอ็นบีเอ ให้เป็นหนึ่งในไอดอลด้านกีฬาของเขา โดยที่ตัวเขานั้นสนใจบาสเก็ตบอลตั้งแต่สมัยยังเป็นวัยรุ่น


ไอเวอร์สัน เป็นผู้เล่นที่ถูกดราฟท์คนแรกของ เอ็นบีเอ เมื่อปี 1996 อย่างไรก็ตาม เรื่องราวนี้อาจดูแปลกสักหน่อย เนื่องจากอดีตการ์ดของ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ซิกเซอร์ส นั้นประสบความสำเร็จสูงสุดด้วยการคว้า เอ็มวีพี มาได้ก่อนที่ดาวยิงรายนี้จะเกิดเสียอีก


ทางด้านของแข้งชาวดัตช์ก็ยอมรับว่ารู้จักจากการที่ได้ดูสารคดี แต่ก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นสารคดีเรื่องใด เพราะมีมากกว่าหนึ่งเรื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา


“ผมเริ่มดูบาสเก็ตบอลเมื่อผมอายุประมาณ 15 หรือ 16 ปี และมันเริ่มต้นขึ้นเพราะ ไมเคิล จอร์แดน และนักกีฬาชื่อดังคนอื่น ๆ ด้วย” เขากล่าว


“แต่เหตุผลหลักที่ทำให้ผมสนใจดูบาสเก็ตบอลจริง ๆ ก็คือสารคดีเกี่ยวกับ อัลเลน ไอเวอร์สัน และเขาเป็นผู้เล่นคนแรกที่ผมได้ดูแบบจริงจัง”


“ผมรู้สึกได้เลยว่าเขานั้นแตกต่างจากคนอื่น เขาน่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมเริ่มเล่นบาสเก็ตบอล มันมีความแตกต่างกันมากที่ประเทศอเมริกา มีบางอย่างที่คุณสามารถเข้าใจได้ ซึ่งนั่นเป็นแรงบันดาลใจให้ผมมาก นอกจากนี้ เขายังประสบความสำเร็จและยังคงเป็นตัวของตัวเองได้อีกด้วย เป็นเรื่องที่เจ๋งดีที่ได้เห็น”





ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW