obj
obj

ข่าวสารบอล

แพ้เพราะเตะมุม! ‘อันเก้’ มั่นใจ ‘ไก่’ ดีกว่า ‘ปืน’

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต้องพบเจอกับความเจ็บปวด หลังจากพ่ายแพ้ต่อคู่อริตลอดกาลอย่าง อาร์เซนอล คาบ้านของตัวเองเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา


แน่นอนว่าศึก ‘นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์’ นั้นมีศักดิ์ศรีเป็นเดิมพัน และมีความหมายอย่างมากสำหรับแฟนบอลท้องถิ่น ซึ่งการปราชัยจากลูกตั้งเตะนั้นสร้างความเจ็บปวดให้กับสาวก ‘ไก่เดือยทอง’ เป็นอย่างมาก ซึ่งตัวผู้จัดการทีมจะรู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้บ้างนั้น ตามอ่านกันต่อที่นี่ได้เลยครับ


มีความรู้สึกเหมือนกัน


เกมดังกล่าวต่อสู้กันได้อย่างสูสี แต่ว่า สเปอร์ส ต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในเกมนี้ จากจังหวะเตะมุมที่ บูกาโย่ ซาก้า เปิดเข้ามาให้กับ กาเบรียล มาร์กัลเญซ โหม่งเต็มหัวเข้าสู่ก้นตาข่ายเข้าไป


เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เซ็นเตอร์ของ อาร์เซนอล ได้โอกาสขึ้นโขกในกรอบ 5 หลา แบบที่ไม่มีผู้เล่นของเฝ้าเจ้าบ้านเข้าประกบ โดยเฉพาะ คริสเตียน โรเมโร่ ซึ่งควรจะต้องเป็นผู้เฝ้าคู่แข่งรายนี้ ส่งผลให้หลายฝ่ายมองว่าทีมของ อันเก้ ปอสเตโคกลู ละเลยการป้องกันลูกตั้งเตะ ทั้งที่เป็นอาวุธสำคัญของฝั่งปืนใหญ่


โดยหลังจบเกมกุนซือชาวออสเตรเลีย ได้กล่าวว่า “ผมรู้ว่าผู้คนจะบอกว่าผมไม่เตรียมรับมือกับลูกเตะมุม แล้วพวกเขาก็คงจะพูดกันไปแบบนี้อีกนาน”


“ผมเข้าใจเรื่องนี้เป็นอย่างดี ผมเคยบอกไปแล้วว่าเราทำงานกับเรื่องนี้อยู่ตลอดเวลา เช่นเดียวกันกับตอนที่เจอทีมอื่น ๆ เราก็พยายามป้องกันแบบเดียวกัน เรารับมือได้ดีมากแล้วในวันนี้ แต่มันก็มีความผิดพลาดเกิดขึ้น และมันก็เป็นผลเสียราคาแพงเกิดขึ้น แต่เราต้องเรียนรู้เพื่อที่จะเดินหน้าต่อไป”


อันเก้ พูดถึงนักเตะที่ต้องรับผิดชอบในประตูนี้ว่า “ไม่ใช่แค่ โรเมโร่ เท่านั้น ยังมีอีกสองสามคนที่ยืนอยู่แถวนั้น มันน่าผิดหวังมากทั้งกับเรา และแฟนบอล ที่ต้องแพ้ในเกมใหญ่แบบนี้ เราทำไม่ได้ตามเป้า ดังนั้นเราก็ต้องยอมรับกับความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น”


“เราครองเกมได้ก็จริง แต่ต้องแพ้เพราะลูกตั้งเตะอีกแล้ว มันน่าหงุดหงิดจริง ๆ แต่ตอนนี้เราต้องร่วมมือกัน เพื่อให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง เส้นทางของฤดูกาลนี้ยังคงอีกยาวไกล”


ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW