obj
obj

ข่าวสารบอล

‘ฮาแลนด์’ ผงาด! สร้างอีกสถิติบน ‘พรีเมียร์ลีก’

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เหมา 2 ประตูช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1


หลังจากที่ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ สร้างสถิติมาแล้วมากมาย นับตั้งแต่ที่ย้ายมาล่าตาข่ายบนเกาะอังกฤษ และหลังจบเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ เขาก็ได้สร้างสถิติอีกครั้งขึ้นมา และคราวนี้จะเป็นเรื่องอะไร ติดตามต่อได้ที่นี่เลย


ยิงจนเมื่อย


นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2024-25 ฮาแลนด์ ยิงได้ครบทั้ง 4 เกมใน พรีเมียร์ลีก โดยเริ่มจาก 1 ประตูในเกมกับ เชลซี, แฮตทริก 2 เกมติดกับ อิปสวิช และ เวสต์แฮม รวมถึงในเกมล่าสุดกับ เบรนท์ฟอร์ด อีก 2 ประตู


ทำให้ในเวลานี้ เขายิงไปแล้วถึง 9 ประตูจาก 4 เกมแรกของฤดูกาล ซึ่งนับเป็นสถิติใหม่ที่ไม่เคยมีผู้เล่นคนใดเคยทำได้มาก่อนในประวัติศาสตร์ 32 ปีของ พรีเมียร์ลีก


นอกจากนี้ เขายังทิ้งห่างอันดับ 2 ของตารางดาวซัลโวอยู่ถึง 6 ประตูด้วยกัน เหนือกว่า โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, หลุยส์ ดิอาซ, โนนี มาดูเอเก้ และ ไบรอัน เอ็มเบโม่ ที่ทำได้ 3 ประตูเท่ากัน


กองหน้าวัย 24 ปี ยังใกล้ที่จะยิงครบ 100 ประตูในสีเสื้อของ แมนฯ ซิตี้ นับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อ 2 ปีก่อน 


เขาทำไปแล้ว 99 ประตูจากการลงเล่น 103 เกมให้กับ ‘เรือใบสีฟ้า’ และหากนับเฉพาะในลีกสูงสุดของอังกฤษนั้นอยู่ที่ 72 ประตูจากการลงเล่นเพียงแค่ 70 เกมเท่านั้นเอง




ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW