obj
obj

ข่าวสารบอล

‘ยามาล’ ว่าที่ตำนาน ‘บาร์เซโลน่า’

ไม่มีนักเตะอายุน้อยคนไหนในโลกใบนี้ จะได้รับความสนใจไปมากกว่า ลามีน ยามาล ดาวเตะอนาคตไกลของ บาร์เซโลน่า


ดาวเตะรายนี้กลายเป็นักฟุตบอลที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ได้ลงสนามในรายการชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รวมไปถึงการทำประตู, แอสซิสต์ และเป็นแชมป์ได้เช่นเดียวกัน จึงไม่แปลกที่จะมีหลายสโมสรสนใจอยากได้ไปรวม ซึ่งเขาจะคิดเรื่องนี้อย่างไรนั้น ตามอ่านกันต่อที่นี่ได้เลยครับ


เป้าหมายมีไว้พุ่งชน


แม้ว่าตอนนี้เขาจะเพิ่งอายุ 17 ปี แจ่ว่านี่คือนักเตะที่ลงเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า และทีมชาติสเปนแล้วรวมกันกว่า 70 นัด ที่สำคัญคือเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้


ดาวเตะวัย 17 ปี คนนี้ถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ฮอตที่สุดของวงการฟุตบอลในขณะนี้ ด้วยผลงานที่โดดเด่นด้วยการลงเล่นให้กับสโมสรและทีมชาติกว่า 70 นัด คว้าแชมป์ยูโรกับสเปน และยังได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลบัลลงดอร์เมื่อต้นเดือนนี้


ล่าสุด ลามีน ยามาล ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการรับมือที่มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็วว่า “ผมคิดว่าตัวเองจัดการกับมันได้ดี เพราะที่ บาร์เซโลน่า สอนเรื่องอะไรแบบนี้ไว้แล้ว ผมได้เรียนรู้คุณค่า และสิ่งต่าง ๆ มากมายในชุมชนกับครอบครัว และเพื่อน ๆ ของผม”


อย่างไรก็ตามวินาทีนี้เขาไม่สามารถที่จะเดินออกไปนอกบ้าน เพื่อกินข้าวในแคว้นคาตาลันได้อีกต่อไป ซึ่งเจ้าตัวได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ตอนนี้เวลาผมไปหาแม่ที่บ้าน เธอจะบอกให้ผมเปลี่ยนรองเท้า ปิดประตู และปิดไฟด้วย”


ยามาล พูดถึงการเตะฟุตบอลของเขาว่า “ผมเริ่มเล่นที่ข้างถนน ที่นั่นไม่ได้มีกฎเกณฑ์ใด ๆ พ่อจะไปรับผมที่โรงเรียน เอาลูกบอลออกมาจากถุง แล้วจากนั้นผมก็จะเลี้ยงไปตลอดข้างทาง ซึ่งมีสุนุขสองตัวคอยวิ่งตาม และพยายามจะกัดลูกบอลของผม”


สำหรับเป้าหมายในอนาคตเขาบอกว่า “ลิโอเนล เมสซี่ คือสุดยอดนักเตะคลอดกาล ถ้าคุณพยายามเปรียบเทียบผมกับเขา นั่นหมายความว่าผมกำลังเดินไปในเส้นทางที่ถูกต้อง แต่การจะไปถึงระดับของเขานั้นมันยากจริง ๆ”


“ตอนนี้ผมได้แต่หวังว่าตัวเองจะไม่ต้องย้ายออกจากบาร์เซโลน่า และจะเป็นตำนานที่นี่ให้ได้”


ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW