obj
obj

ข่าวสารบอล

‘พรีเมียร์ลีก’ จ่อพิจารณาคดี 115 คดี ‘เรือใบ’ ต้นสัปดาห์

มีรายงานระบุว่า การพิจารณาคดีของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สำหรับข้อกล่าวหา 115 กระทง จะเริ่มต้นขึ้นในวันจันทร์ที่ 16 กันยายนนี้


‘เรือใบสีฟ้า’ ถูกกล่าวหาว่ากระทำการทุจริตทางการเงินมาเป็นเวลา 9 ปี นับตั้งแต่ปี 2009 และเตรียมถูกพิจารณาคดี หลังจากที่ยื้อกันมานาน ซึ่งข้อกล่าวหามีอะไรบ้างและเหตุการณ์นี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามต่อได้ที่นี่


สูงสุดสู่สามัญ


รายงานจาก ESPN ระบุว่า ในทีแรก การพิจารณาคดีจะมีขึ้นในช่วงปลายปี แต่อย่างไรก็ตาม ทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ พรีเมียร์ลีก ต่างก็เร่งให้เร็วขึ้น ส่งผลให้เลื่อนมาเร็วขึ้นเป็นในช่วงกลางเดือนกันยายน


ทั้งนี้ หากพบว่าทีมแชมป์ 4 สมัยติดของ พรีเมียร์ลีก ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง โทษที่รุนแรงที่สุดก็คือการถูกปรับตกชั้น รวมถึงการปรับเงินและการหักคะแนนด้วยเช่นกัน


สำหรับข้อกล่าวหาจากการละเมิดกฎ FFP ทั้ง 115 กระทงที่เกิดขึ้นในระหว่างปี 2009-2018 ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2023 โดยที่ 54 กระทงเกี่ยวกับการไม่จัดเตรียมข้อมูลทางการเงินที่ถูกต้องและเป็นปัจจุบันให้กับลีกตั้งแต่ฤดูกาล 2009-10 จนถึง 2017-18


นอกจากนี้ ข้อกล่าวหาอีก 14 กระทง เกี่ยวกับการไม่จัดเตรียมรายงานทางการเงินที่ถูกต้องสำหรับค่าตอบแทนของผู้เล่นและผู้จัดการทีมสำหรับฤดูกาลเหล่านั้น


รวมถึงอีก 35 กระทงสำหรับการไม่ปฏิบัติตามการสอบสวนของ พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2018 จนถึงปัจจุบัน


การพิจารณาคดีจะพิจารณาในที่ปิด และสื่อต่าง ๆ จะไม่ทราบข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับคดีนี้จนกว่าทาง พรีเมียร์ลีก จะออกมาแถลงถึงคำตัดสินขั้นสุดท้าย ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาราว 2 เดือนเป็นอย่างเร็วที่สุด




ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW