obj
obj

ข่าวสารบอล

‘อาร์เซนอล’ ไปต่อกับ ‘อาร์เตต้า’

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า มิเกล อาร์เตต้า อาจต้องลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ถ้าหากว่าฤดูกาลนี้ยังคงพลาดแชมป์อีกหนึ่งครั้ง


‘ปืนใหญ่’ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวสเปน จ่อจะคว้าถ้วยพรีเมียร์ลีก ตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็พลาดให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่นเป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่เขาได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร โดยในการประกาศครั้งนี้ เจ้าตัวจะว่าอย่างไรบ้างนั้น ตามอ่านกันต่อที่นี่ได้เลยครับ


ไปกันต่อ


สมัยเป็นนักเตะ อาร์เตต้า เล่นให้กับ อาร์เซนอล เป็นสโมสรสุดท้ายในอาชีพค้าแข้ง โดยแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2016 


โดยหลังจากนั้นเขาได้ไปเป็นหนึ่งในทีมงานของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จนกระทั่งในปี 2019 เจ้าตัวได้รับโอกาสอันยิ่งใหญ่จากอดีตต้นสังกัด ซึ่งเขาก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้ทันที


อย่างไรก็ตาม หลังจากวันนั้นมา 4 ปีเต็ม สโมสรก็ไม่ได้ถ้วยรางวัลใด ๆ มาประดับตู้โชว์อีกเลย จนมีข่าวลือกว่า อาร์เตต้า อาจถูกปลดจากตำแหน่ง ทว่าล่าสุดทีมชื่อดังจากกรุงลอนดอน เพิ่งประกาศต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปอีก โดย จอช โครเอนเก้ ประธานสโมสรได้ระบุว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับ มิเกล ต่อไป”


“เขาเป็นผู้จัดการทีมที่มีความกระตือรือร้น และไม่หยุดยั้งที่จาตัวเองไปสู่จุดสูงสุด เขามีความเข้าใจในความเป็น อาร์เซนอล อย่างแท้จริง”


“ที่นี่เรามีจิตวิญญาณของทีมที่แข็งแกร่ง และด้วยความสัมพันธ์ของพวกเรา เราจะเดินไปสู่ข้างหน้าด้วยเป้าหมายเดียวกัน คือต้องชนะเท่านั้น”


ด้านตัว มิเกล อาร์เตต้า ได้กล่าวว่า “ผมรู้สึกภูมิใจ และตื่นเต้นมาก ๆ ผมว่าตัวเองโชคดีมากที่ทำงานกับคนดี ๆ ที่นี่ทุกวัน เรามีความทะเยอทะยานที่ยิ่งใหญ่ ผมรู้สึกได้รับแรงบันดาลใจ และเราจะทำให้ทีมยิ่งใหญ่กว่าที่เคยเป็น”


ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW