obj
obj

ข่าวสารบอล

‘เซาธ์เกต’ แย้มแผนหลังว่างงาน

แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้เปิดเผยแผนการในอนาคต หลังจากที่อำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา


กุนซือวัย 54 ปี ก้าวลงจากตำแหน่งในทัพ ‘สิงโตคำราม’ หลังพ่ายแพ้ต่อทีมชาติสเปน ในนัดชิงชนะเลิศยูโร 2024 แม้ว่าเจ้าตัวจะมีข่าวเชื่อมโยงกับการมาคุมทีมระดับสโมสร แต่ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น และเขาก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตเป็นหนแรก นับตั้งแต่ที่ว่างงานในรอบ 8 ปี และแผนการของเขาจะเป็นอย่างไร ติดตามต่อได้ที่นี่


อยู่เฉย ๆ ใช้เงินไหม?


“ผมได้รับโอกาสมากมาย และตัวผมเองก็เปิดกว้างกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น” เขากล่าวกับ Sky News “อาจจะเป็นในวงการฟุตบอลหรือนอกวงการก็ได้”


“ผมอยากจะใช้เวลาสักพักเพื่อรีเฟรชตัวเอง ชาร์จพลังขึ้นมาใหม่ และเริ่มต้นจากตรงจุดนั้น ผมคิดว่าตอนนี้ทุกคนรู้แล้วว่าผมต้องเรียกพลังของตัวเองกลับคืนมา”


“ผมตั้งใจที่จะสนุกกับชีวิตของตัวเอง ผมจะไม่รีบร้อนไปกับอะไรทั้งนั้น ผมต้องการทำให้แน่ใจว่าผมตัดสินใจได้ถูกต้องแล้ว”


หลังจากที่ เซาธ์เกต ลาออกจากตำแหน่ง ก็ทำให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้เดินหน้าแต่งตั้ง ลี คาร์สลีย์ ขึ้นมาคุมทีมเป็นการชั่วคราว และคว้าชัยชนะได้ใน 2 เกมแรกที่พบกับ ไอร์แลนด์ และ ฟินแลนด์ 


โค้ชรายนี้ก็ถูกถามถึงเรื่อง ‘ทรีไลออนส์’ หลังจากหมดยุคที่เขาเป็นหัวเรือใหญ่เกือบทศวรรษ โดยที่เขากล่าวว่า “มันไม่มีประโยชน์อะไรที่ผมจะพูดถึงทีมในตอนนี้”


“ผมควรปล่อยให้คนอื่นเข้ามาดูแล เพื่อให้พวกเขาได้มีพื้นที่ในการพาทีมไปสู่ความท้าทายครั้งต่อไป ไม่มีประโยชน์อะไรที่ผมจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนั้นเลย”




ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW