obj
obj

ข่าวสารบอล

‘เคน’ เหมา 2 ฉลองติดธงครบ 100 นัด

แฮร์รี่ เคน ฉลองการลงเล่นครบ 100 เกมกับทีมชาติอังกฤษ ด้วยการเหมาคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะมาได้


นับตั้งแต่ที่ดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค ก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ ‘สิงโตคำราม’ เมื่อปี 2015 เขาก็เดินทางมาถึงการลงเล่นครบหลัก 100 นัดให้กับบ้านเกิด โดยเป็นการเอาชนะทีมชาติฟินแลนด์ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวยังเป็นคนยิงประตูทั้งหมดที่เกิดขึ้นในเกมดังกล่าว หลังจบเกม แข้งวัย 31 ปีก็เก็บอาการไว้ไม่อยู่ในการให้สัมภาษณ์หลังจบเกม และเขาจะพูดว่าอะไรบ้าง ติดตามต่อได้ที่นี่


ก้าวขึ้นเป็นตำนาน


“มันเป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม รู้สึกภูมิใจมาก ผมอยากยิงประตูและช่วยทีมให้ได้” เขากล่าว “เมื่อใดก็ตามที่คุณถูกสงสัย มันทำให้คุณอยากที่จะพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นว่าคิดผิด ผมผลักดันตัวเองให้ทำประตูเสมอ และผมก็ตื่นเต้นกับอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น”


“ทุกวันนี้ ในฐานะนักฟุตบอล คุณจะต้องเจอกับคำวิจารณ์ ผู้คนพูดถึงคุณในฐานะนักเตะ ผมเคยพูดเสมอว่าเมื่อสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามที่คุณคิดเอาไว้ ให้ใช้เรื่องเหล่านั้นเป็นแรงบันดาลใจและปลุกความกระหายในตัวคุณ”


“ไม่ใช่แค่กับคนอื่น แต่เพื่อพิสูจน์ให้ตัวเองเห็นว่าคุณยังสามารถรักษาระดับการเล่นเอาไว้ได้ มันจะมีช่วงเวลาหนึ่ง ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าเมื่อไหร่ คุณภาพในการเล่นจะลดลงและคุณจะรู้สึกไม่เหมือนเดิม แต่ในขณะที่ผมยังรู้สึกแบบนี้ ผมเองก็อยากจะก้าวข้ามขีดจำกัดต่อไป เมื่อถึงเดือนตุลาคม ผมก็พร้อมที่จะลงเล่นอีกครั้ง”


“ผมไม่คิดว่าตัวเองจะเคยคิดถึงการลงเล่นครบ 100 นัดเลยตอนที่ผมถูกยืมตัวไปอยู่กับ มิลล์วอลล์, เลสเตอร์, นอริช ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายตลอดหลายปีที่ผ่านมา หวังว่าผมจะได้ลงเล่นในเกมที่ 101 และ 102 ในเดือนตุลาคม และยิงประตูได้อีก”


ทั้งนี้ ตัวของ เคน รั้งเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ ‘ทรีไลออนส์’ ด้วยจำนวน 68 ประตู แต่กับสถิติการลงเล่นในนามทีมชาติ เขาอยู่ในอันดับที่ 9 โดยที่เจ้าของสถิติคือ ปีเตอร์ ชิลตัน ที่จำนวน 125 เกม




ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW