obj
obj

ข่าวสารบอล

‘บาซ่า’ ไม่มีเงินแต่ ‘กล้าหยิ่ง’

แม้จะต้องประสบปัญหาทางการเงินอย่างไร แต่ว่า บาร์เซโลน่า คือสโมสรที่ยังคงไม่ขายนักเตะกิน


ทีมชื่อดังจากแคว้นคาตาลัน ไม่สามารถเสริมผู้เล่นได้อย่างอิสระ นับตั้งแต่การบริหารสโมสรผิดพลาดช่วงที่พยายามหาตัวแทนของ เนย์มาร์ จนกลายเป็นภาระจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งบอร์ดบริหารของทีมจะว่าอย่างไรบ้างนั้น ตามอ่านกันต่อที่นี่ได้เลยครับ


ถังแตกแล้วรู้ตัวป่าว


บาร์เซโลน่า ได้เงินจากการปล่อยตัว เนย์มาร์ ไปเมื่อซัมเมอร์ 2017 ด้วยมูลค่าสูงถึง 222 ล้านยูโร ซึ่งพวกเขาใช้เงินไปมากกว่านั้นเกือบเท่าตัว เมื่อไปดึงทั้ง อุสมาน เดมเบเล่, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, อองตวน กรีซมันน์ และแนวรุกคนอื่น ๆ มาอยู่กับทีม แต่ก็ไม่สามารถลดช่องว่างที่ดาวเตะทีมชาติบราซิลทิ้งเอาไว้ได้


พวกเขาต้องใช้กลยุทธ์มากมาย เพื่อช่วยให้ทีมสามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้ หลังจากที่ถูก ลาลีกา เข้ามาควบคุมการใช้เงินอย่างเข้มงวด จนทีมโดนขนานนามเปลี่ยนจาก ‘เจ้าบุญทุ่ม’ เป็น ‘เจ้าบุญโยก’ 


ทั้งนี้หลายฝ่ายมองว่า หากพวกเขาปล่อยนักเตะคนสำคัญออกจากทีม จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้ ทว่า เดโก้ ที่ปัจจุบันนั่งแท่น ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรได้แย้งความคิดดังกล่าวว่า “มีข้อเสนอสำหรับผู้เล่นของเราหลายคน แต่ชัดเจนว่าเราไม่อยากเสียผู้เล่นคนสำคัญออกจากทีม”


“เรากำลังสร้างทีมใหม่ ซึ่งเราไม่อยากที่จะทำลายมันลงด้วยตัวเอง สิ่งที่สโมสรควรทำคือยกระดับทีม ไม่ใช่การถอยกลับหลัง และถ้าจะต้องขายผู้เล่นตัวหลัก มันคือการลดความสามารถอย่างชัดเจน”


เดโก้ กล่าวเสริมว่า “เราไม่สามารถตกอยู่ภายใต้แรงการบีบบังคับให้ขายผู้เล่นได้ แต่ว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย การที่จะไม่ขายใครออกไปเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมาก เพราะมันทำให้เราไม่สามารถซื้อใครได้เต็มที่เช่นกัน”


อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า ได้ทำการเสริมทัพครั้งสำคัญในซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยการดึงตัว ดานี่ โอลโม่ ดาวซัลโวร่วมในศึก ยูโร 2024 กลับมาสู่ทีม หลังจากที่ปล่อยออกไปจากศูนย์ฝึกลามาเซีย เมื่อ 10 ปีก่อน



ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW