obj
obj

ข่าวสารบอล

ใครคือกองหลังที่ ‘เลวาน’ ยอมรับว่า ‘ผ่านยากที่สุด’ ?

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ชื่อนี้การันตีถึงการเป็นสุดยอดกองหน้าในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ตั้งแต่แจ้งเกิดกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์


หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากกับ บาเยิร์น มิวนิค ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ ก็ได้ตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า โดยที่ยังแสดงความโหดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าตัวมองว่าใครคือคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดนั้น ตามอ่านกันต่อที่นี่ได้เลยครับ


มวยถูกคู่


ก่อนจะไปติดตามเรื่องของ เลวานดอฟสกี้ กันต่อ ตอนนี้ LS Sport เพิ่มเกมตอบคำถามแฟนบอลพันธุ์แท้รายวัน และเกมโหวตทายผล ลุ้นรับไอเทมนักเตะระดับตำนานแบบไม่ต้องเติมเงินสักบาทเลย! ก็อย่าลืมรีบไปตุนเหรียญ-เก็บเลเวลกันก่อนหมดเขตนะครับ


กองหน้ารายนี้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลในประเทศบ้านเกิดกับ ซนิช พรุซโคว และ เลช พอซนาน ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เมื่อปี 2010 


ซึ่งถึงแม้ว่าช่วงแรกจะมีปัญหาเรื่องการปรับตัว แต่สุดท้ายเขาก็ซัดไปถึง 30 ประตู ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกา ในปี 2011 ก่อนจะช่วยใหัทีมไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 2013


เลวานดอฟสกี้ ตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2014 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยทำได้ถึง 344 ประตู จาก 375 เกมในทุกรายการ และคว้าแชมป์รวมกันถึง 19 ถ้วย


ต่อมาเขาเลือกมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในปี 2022 ซึ่งช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ ลาลีกา ได้ตั้งแต่ซีซั่นแรก ทว่าฤดูกาลที่แล้วเขาต้องผิดหวัง เมื่อทำได้ไม่ถึง 20 ประตูในลีกเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2015


กองหน้ารายนี้เคยได้ให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อปี 2019 เกี่ยวกับกองหลังที่เขาต่อกรด้วยยากที่สุดคือ “ผมได้แข่งกับเซ็นเตอร์เก่ง ๆ มากมาย แต่แน่นอนว่าการเจอกับ เซร์คิโอ้ รามอส นั้นท้าทายมาก ๆ”


“ผมมีความสุขมากที่ได้แข่งขันกับเขา”


หนึ่งในเกมที่ เลวานดอฟสกี้ แจ้งเกิดคือการทำ 4 ประตูใส่ เรอัล มาดริด ในปี 2013 ซึ่งเกมนั้น รามอส ลงเล่นแบ็คขวา ส่งผลให้นั่นไม่ใช่การเจอกันโดยตรงของทั้งสองคน


ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW