obj
obj

ข่าวสารบอล

‘เซาธ์เกต’ เร้าแข้ง ‘สิงโต’ เข้าชิงนอกประเทศครั้งแรก

แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกมากระตุ้นนักเตะทีมชาติอังกฤษสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ ด้วยการทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศครั้งแรกนอกประเทศของตัวเอง


รอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลก 1966 และ ยูโร 2020 นั้นจัดขึ้นที่ เวมบลีย์ ทั้ง 2 ครั้ง แต่ใน ยูโร หนนี้ ทีมชาติอังกฤษ ก็มีโอกาสที่จะได้เข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง แต่เป็นบนผืนแผ่นดินของประเทศเยอรมนี


ในการแถลงก่อนเกมที่จะเผชิญหน้ากับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เฮดโค้ช ‘สิงโตคำราม’ ก็ได้ใช้เรื่องดังกล่าวออกมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับลูกทีมของตัวเอง เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศบ้านเกิด


“เราต้องเจอกับความท้าทายมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และใช้มันเป็นแรงบันดาลใจในการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่ตลอด” เขากล่าว


“เราไม่เคยได้ลงเล่นรอบชิงชนะเลิศที่นอกประเทศของเราเองเลย นี่เป็นโอกาสที่จะสร้างความแตกต่างขึ้นมาได้ และนั่นคือวิธีที่เรามองมัน”


“เราต้องใช้โอกาสนี้สร้างแรงจูงใจเพื่อเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ และนั่นคือสิ่งที่นักเตะมอง มันเป็นเรื่องของปัจจุบัน สิ่งที่ผ่านไปแล้วก็แล้วกันไป นั่นไม่ใช่ความผิดหรือเรื่องที่พวกเขาต้องกังวลกันเลย”




ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW