obj
obj

คอลัมน์ฟุตบอล

Column News

ตามตัวเลข: กลางเบอร์ 6 ที่เป็นหัวใจของทุกทีม

22 ส.ค. 2567

สมัยก่อนตำแหน่งกองกลางตัวรับจะมีหน้าที่เก็บกวาดเกมรุกของฝ่ายตรงข้ามก่อนจะถึงแดนหลังของทีมตัวเอง จนทำให้นักเตะเหล่านี้จะเป็นแนว ‘ฮาร์ดแมน’ ซะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น รอย คีน, ปาทริค วิเอร่า หรือแม้แต่ เจนนาโร กัตตูโซ ที่เป็นสุดยอดในตำแหน่งนี้อย่างไม่ต้องสงสัยและได้ชื่อว่าเป็นจอมโหดในทีมของตัวเอง หลังจากนั้นไม่นานทุกอย่างก็เปลี่ยนไปตามยุคและสมัย

อ่านต่อ

สภาลูกหนัง: ทีมใหญ่มาตามนัด แมตช์เดย์แรก ‘พรีเมียร์ลีก’

20 ส.ค. 2567

จบลงไปกันครบทุกคู่แล้ว สำหรับเกมนัดเปิดฤดูกาลของทั้ง 20 สโมสรบนลีกสูงสุดของอังกฤษ ก็อาจจะยังไม่ได้เห็นอะไรเป็นรูปเป็นร่างมากนัก แต่เดี๋ยวเราลองมาสรุปถึงผลงานของบรรดาทีมยักษ์ใหญ่แบบคร่าว ๆ กัน

อ่านต่อ

ว่าที่ตำนาน: นิโก้ วิลเลียมส์ ‘Tesla แห่งวงการฟุตบอล’

13 ส.ค. 2567

หนึ่งในดาวรุ่งที่เถลิงฟอร์มอวดสายตาชาวโลกกับศึกยูโร 2024 จนทำให้ชื่อของเขาถูกพูดถึงในชั่วข้ามคืน และกำลังตกเป็นที่หมายปองจากสโมสรยักษ์ใหญ่อย่างปฏิเสธไม่ได้

อ่านต่อ

ตำนานลูกหนัง : ‘อาเดรียโน่’ ชีวิตที่กลับไปแก้ไขไม่ได้

12 ส.ค. 2567

ครั้งหนึ่งมีกองหน้าสายเลือด ‘แซมบ้า’ ที่ได้รับการจับตาว่าจะเป็นซูเปอร์สตาร์ของวงการลูกหนัง ต่อจาก โรนัลโด้ R9 ด้วยลูกยิงอันทรงพลัง และพรสวรรค์ที่ล้นเหลือ แต่กลับชีวิตพังทันทีหลังพ่อของเขาเสียชีวิต เกริ่นมาขนาดนี้ เพื่อน ๆ คงรู้แล้วใช่ไหมครับว่าคนที่ผมกำลังจะพูดถึง นั้นคือใคร

อ่านต่อ

ตามตัวเลข: 5 ปีกตัวจี๊ดรุ่นใหม่ใครน่าจับตามองบ้าง

12 ส.ค. 2567

ในปัจจุบันต้องยอมรับว่าตำแหน่ง ปีก ไม่ว่าจะฝั่งซ้ายหรือฝั่งขวา มีความสำคัญต่อทีมอย่างมาก ไม่ใช่แค่การเปิดบอลเข้าในกรอบเขตโทษเหมือนสมัยก่อน แต่ยังต้องมีทักษะอื่นๆเข้ามาช่วยให้พวกเขาเล่นเข้ากับแผนของผู้จัดการทีมได้มากขึ้น เช่น การพาบอลไปข้างหน้าแล้วตัดเข้าในเพื่อยิงไกล หรือจะเป็นการดึงตัวประกบในแนวหลังให้หลุดจากตำแหน่ง เป็นต้น

อ่านต่อ

รวมเกมเปิดฤดูกาล ‘สุดห่วย’ ของทีม ‘บิ๊กเซเว่น’

11 ส.ค. 2567

แม้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะครองความยิ่งใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก ตลอด 4 ฤดูกาลหลังสุด แต่ถึงอย่างนั้นการดวลแข้งในศึกลูกหนังแดนผู้ดี ก็ยังได้รับการยอมรับว่ามีการแข่งขันสูสีที่สุดในโลก

อ่านต่อ

สภาลูกหนัง: โหมโรงก่อนเตะจริง! คอมมูฯ ‘ผีแดง’ ชน ‘เรือใบ’

09 ส.ค. 2567

เมื่อไรที่เกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ ได้ฤกษ์เริ่มต้นขึ้นมา ก็แสดงว่าอีกเพียงแค่อาทิตย์เดียว พรีเมียร์ลีก ก็จะกลับมาเปิดให้บรรดา 20 ทีมทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าได้เซิ้งกันบนผืนหญ้าอีกครั้งแล้วครับ

อ่านต่อ

TOP 10: สายตาสุดเฉียบคมของ โจเซ่ มูรินโญ่ ในตลาดนักเตะ

07 ส.ค. 2567

‘The Special One’ โจเซ่ มูรินโญ่ ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน การันตีได้จากแชมป์ความสำเร็จและการคัดเลือกบุคลากรระดับท็อปตลอด 2 ทศวรรษ และนี่คือ 10 อันดับยอดนักเตะที่ผ่านการคัดเลือกจากสายตาสุดเฉียบคมของเขา

อ่านต่อ

Gooner Journey: ส่งท้ายกรกฏาคม ด้วยความเจ็บปวดของเหล่ากูนเนอร์ส

31 ก.ค. 2567

“ผมรัก อาร์เซนอล แต่ผมจำเป็นต้องใช้เวลาในการลงสนาม”

อ่านต่อ

ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW